[tintuc]
1. Viếng 3 chùa (Wat Pho, Wat Arun, Chùa Phật Ngọc – Hoàng cung) – Chỉ cần đi 3 chùa này là đủ, các chùa khác tương tự mà nhỏ hơn, lại không đẹp, không hoành tráng bằng ‘cụm 3 chùa’ này.
2. Massage Thái (bao phê!)

3. Chinatown về đêm (đừng đến ban ngày)
4. Vô 7-Eleven (tour anh Bảy !!!), lượn lờ 1 ‘cửa hàng tiện lợi’ thôi mà quên lối về đó nhe… dù ở VN cũng có cửa hàng này nha. Có cafe, có trà sữa, có bánh nướng phô mai, có xúc xích phô mai, có cơm chiên lá é, có sữa tươi đủ vị, có snack vị trứng muối, có chuối nướng, có… đủ thứ hấp dẫn mà ở các nước khác không có!!!
5. Trải nghiệm bốc đầu cùng tuk tuk. Đi xong, bước xuống xe ‘cái hồn mất tiêu’ là có thiệt 🙏 🙏
6. Công viên Muang Boran – Có thể kết hợp đi công viên Erawan (lên hình bao đẹp), hoặc kết hợp đi xem chim hải âu (chim hải âu ‘di trú từ xứ lạnh về’ nên chỉ có từ tháng 10 đến tháng 5 thôi nha)
7. Chợ đêm Asiatique The Riverfront, lắp lánh bên dòng Chao Phraya – Chợ nằm bên sông, đẹp, sạch. Đi đến trạm xe điện BTS to Saphan Taksin, phía dưới trạm bên trái, có thuyền miễn phí (nhớ đi vào lối có biển ghi tên chợ và chiếc thuyền có hiệu ghi tên chợ, nếu đi thuyền khác thì có tính phí)
8. Chợ đêm Ratchada, ngay bên trạm xe điện National Culture Center (món sườn cay khổng lồ, chụp ảnh siêu lung linh từ tầng 3 xuống chợ)
9. Phố tây Khaosan (càng khuya càng vui nha)
10. Siêu thị đồ gỗ IKEA (kết hợp khu Bangna)
11. Chợ cuối tuần Chatuchak – Chợ chỉ mở vào ban ngày thứ 7 và CN (đông nhất vào buổi trưa, chợ rất lớn. Nhiều đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm… đồ mua về VN bán lại cũng được! Ngay dưới chân trạm xe điện BTS Mochit.
12.Lễ té nước Songkran mừng năm (Một lễ hội ướt nhẹp từ 13/4-15/4 dương lịch hàng năm). Lễ mừng năm mới theo lịch Thái, nhiều người biết đến phần hội ‘té nước’ nhưng phần lễ, diễu hành cũng khá đặc sắc nha. Diễn ra cả nước, vào ngày 13-15/4 dương lịch hàng năm.
13. Lễ hội thả lồng đèn Yee Peng (Chỉ có phía Bắc – Chiang Mai, các vùng khác thả đèn Loy Krathong dưới nước không đẹp bằng). Lễ hội thả lồng đèn Yee Peng. Cần phải mua vé trước từ tháng 1, tháng 2, nếu không thì ra cầu sắt thả tự do cũng được nhưng không đẹp bằng thả đồng loạt có bán vé.
14. Fashion tour với các trung tâm IconSiam (có nhạc nước free), Siam Paragon, Central World, Terminal 21. Các trung tâm này là lớn và được nhiều người ghé nhất.
15. Food tour: Khai vị với gỏi đu đủ, sương sương với cá nướng muối và bia Chang, hít hà cùng với tomyum hải sản, Pad Thai, Cơm xào lá é, lên đỉnh với cà ri xanh thịt gà… ăn dặm thêm thịt heo nướng (10B cho 1 xiên), kết thúc với bánh roti (chuối và trứng), tráng miệng cùng với xôi xoài nước cốt dừa, rửa răng bằng 1 ly ‘nước lụ’ tím ngát.
16. Phuket: Tận hưởng cuộc sống về đêm ở Soi Bangla @Patong beach
17. Pattaya: Xem show các nghệ sỹ chuyển giới Alcazar (giá khoảng 352k ở Pattaya). Cẩn thận lừa đảo với ‘sex show’ khi được mời mọc ở khu này, nếu không lừa đảo thì cũng ‘thất vọng’, chỉ là đồn thổi.
18. Chiang Mai: thăm chùa Wat Phra That ở lưng chừng núi Doi Suthep. Có thể thuê xe gắn máy chạy lên, nếu lái yếu thì đi đến dưới chân núi cũng có xe Song thoew (màu đỏ) đưa lên giá khoảng 60B.
19. Thăm cố đô Ayutthaya trong ngày (đi từ Bangkok)
20. Tắm biển, bơi lặn ở đảo Phi Phi (có thể mua tour 1 ngày từ Phuket)
Đây là những việc thường được du khách chọn lựa nha!!!
Nguồn: Admin Du Lịch Thái Lan
[/tintuc]

Nhận xét

: