[tintuc]

Để tránh hiểu nhầm, mình xin giải thích với các bạn về tiền Thái mới phát hành hôm 12/12.
Đây không phải là đổi tiền (giống VN trước đây), đây là phát hành tiền mới, có hình Vua mới, tiền cũ (hình Vua cũ) vẫn dùng bình thường. Chỉ có vấn đề là tờ 100 mới lần này nó rất giống tờ 1000 cũ, dễ nhầm lẫn mà thôi.






Riêng tờ tiền LƯU NIỆM để kỷ niệm lễ đăng quang của Vua Rama X, có kích thướt rất to, theo size đứng, được in bằng mực từ tính 3 chiều. ĐÂY LÀ TỜ TIỀN LƯU NIỆM (tên đúng và đầy đủ của tờ tiền này).


Tờ tiền lưu niệm này có giá trị đúng bằng bằng tờ tiền 1,000 đang lưu hành nếu mang ra ngân hàng đổi, không thích giữ làm kỷ niệm nữa. Cho nên nhắc đến tờ tiền này, là phải nhắc tới chữ LƯU NIỆM để tránh hiểu nhầm, hiểu sai. Thái Lan có 3 lần phát hành tờ tiền lưu niệm gần nhất, cũng có kích thước to hơn bình thường gồm:
-Năm 2016, Ngân hàng Thái Lan phát hành tờ lưu niệm 70 baht để kỷ niệm 70 năm ngày Quốc vương Bhumibol Adulyadej lên ngôi. Tờ này cũng to hơn bình thường và cũng có size đứng.


- Trở lại năm 2011, tờ lưu niệm 100 baht được phát hành để kỷ niệm lễ kỷ niệm sinh nhật của Đức Vua Bhumibol Adulyadej.
Một tờ tiền lưu niệm lớn hơn bình thường khác được phát hành để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của Hoàng hậu Sirikit, vào năm 2012.
Nguồn: Du Lịch Thái Lan

[/tintuc]

Nhận xét

: