[tintuc]

Nói về năm hoàng đạo. Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao Thái Lan lại không có mèo?

Theo truyền thuyết Trung Quốc, tương truyền tại Thái Lan rằng nó được sinh ra từ những sáng kiến ​​của Hoàng đế để thiết lập những con vật khác nhau làm chủ nhân của năm Vì vậy, đã tổ chức cuộc thi bơi và thông báo cho các loài động vật. Con vật nào bơi đến trước sẽ được năm trước theo thứ tự.



Lúc đó, chuột và mèo là bạn thân của nhau. Nhưng họ là hai trong số những người bơi tệ nhất. Nhưng cả chuột và mèo đều thông minh.

Vì vậy, họ đã thực hiện một thỏa thuận với con bò, chọn một chỗ hòn đậu trên lưng một con bò. Con bò vốn đã mạnh mẽ và tốt bụng nên đã đồng ý.

Nhưng gần bờ

Thay vào đó, chuột 🐁 nghĩ muốn có được vị trí đầu tiên. Vì vậy, chuột đã lên kế hoạch để đá con mèo🐈 ra rơi xuống nước. để loại bỏ đối thủ cạnh tranh và khi đến gần bờ Con Chuột nhảy khỏi lưng bò và tiếp đất trước. do đó trở thành cung hoàng đạo đầu tiên theo sau là những con bò 🐂 lên bờ, trở thành cung hoàng đạo thứ hai


Bên cạnh con bò là một con hổ🐅 đang lao vào bờ, giải thích rằng khi nó vượt qua mặt nước, nó đã bị thổi bay lại phải lội qua nước lại, do đó đã đến muộn hơn lịch trình. Con hổ do đó đã chiếm vị trí của cung hoàng đạo thứ ba.

Sau đó, thỏ rừng🐇 theo sau. Bằng cách nhảy lên các tảng đá dần dần đến giữa mặt nước, nó không thể tiếp tục nhảy vì không còn tảng đá nào nữa. May mắn thay, có một khúc gỗ đổ nhào ra ngoài đảo nó nhanh trí nhảy lên và trôi dạt vào bờ. trở thành cung hoàng đạo thứ tư

Vị trí thứ năm đến là một con rồng🐲. nghi ngờ rằng một con vật có thể bay lên bầu trời như một con rồng Tại sao bạn lại đến vị trí thứ năm? Hoàng đế gexian hỏi.

Con rồng trả lời nó phải làm việc truyền nước mưa cho dân làng trước, do đó một số chậm trễ và khi nói đến giữa Nhìn thấy một con thỏ trên một khúc gỗ bị nước đập vào một hướng khác. Vì vậy, ông đã giúp thổi gió sau lưng để đưa những con thỏ vào bờ. Nghe vậy, Đại đế vô cùng cảm kích trước lòng tốt của con rồng, và đưa ra vị trí của cung hoàng đạo thứ năm theo các quy tắc

Sau đó, xa xa có tiếng vó ngựa gầm rú. Nhưng trước khi con ngựa đến bờ Dường như một con rắn🐍 ẩn trong vó ngựa nổi lên. Khiến con ngựa giật mình và ngã xuống Con rắn hạ cánh đầu tiên và trở thành cung hoàng đạo thứ sáu.

🐴tiếp theo là ngựa là cung hoàng đạo thứ bảy

Xa xa, một nhóm ba con vật lên bờ, một con dê🐏, một con khỉ🐒 và một con gà🐓, chúng băng qua mặt nước.

Con gà là người tìm ra chiếc bè, và đưa con dê và con khỉ lên bè cùng nhau Cả dê và khỉ đều giúp quét đi rong rêu và đưa bè vào bờ.

Hoàng đế gexian do đó đã trao vị trí hoàng đạo cho ba con giáp. bằng cách đặt con dê ở vị trí thứ tám. Khỉ đứng thứ chín và con gà là con thứ mười.

Sau đó con chó 🐹 lên bờ. Một lần nữa, hoàng đế Gexian lại nghi ngờ. Tại sao một con vật có thể bơi giỏi như chó lại đến muộn như vậy?

Con chó trả lời rằng đó là vì nó thích tắm. Ngoài ra, nước rất trong và mát. Vì vậy, nên nó hay chơi dưới nước, cho đến khi gần đến bờ. Con chó đứng thứ 11 trong số các cung hoàng đạo.

Trời đã tối, hoàng đế gexian chuẩn bị đóng đăng ký. Đột nhiên nghe thấy tiếng lợn lên bờ.

Con lợn đến muộn vì đói giữa đường. Nên tôi ghé ăn trước. Khi ăn no, anh nghỉ ngơi và chợp mắt.

Đến khi tỉnh dậy đã bơi vào bờ. Vì vậy, con lợn đã nhận được thứ hạng thứ mười hai trong số các cung hoàng đạo.

Sau đó hoàng đế hạ lệnh bế mạc. Người ta nói rằng con lợn là cung hoàng đạo cuối cùng.

Một chú mèo bị chuột đá rơi xuống nước bơi không nổi. Tôi cố gắng lết nhưng không kịp. do đó đã hủy bỏ vị trí của cung hoàng đạo

Sau đó, con mèo báo thù kết hợp với con chuột và ghét nước và chuột kể từ đó.

Nguồn: Tuyền Nguyễn (Học Tiếng Thái - Văn Hoá Thái)
[/tintuc]

Nhận xét

: