[tintuc]
Điều mà gây ngạc nhiên nhất tại Thái Lan khi chúng ta đi du lịch đó là ở tại nhà, chỗ làm, hay những nơi công cộng đều có các đền thờ nhỏ nhỏ, và kiến trúc khác nhau. Đối với người Thái những đền thờ này đều mang 1 ý nghĩa. Khác nhau cả về cách xây dựng, thờ,...

Cùng nhau tìm hiểu sơ qua về 3 loại đền thờ phổ biến nhất tại Thái Lan nhé:


Đền Phra Phum ศาลพระภูมิ​

Phra Phum được coi là một trong những vị thần đền được xây dựng như là một trong những điện thờ cho tinh thần cống hiến Phra Phum Chao. Lấy ý tưởng từ đạo Bà la môn của đạo Hindu rằng thần Shiva hay chúa Shiva có lâu đài trên đỉnh núi Phra Sumeru.
Lâu đài của đền Phra Phum được xây dựng cố định chỉ có một cây cột. Nó giống như một ngọn núi của Chúa Shiva's Sumeruma Saviman. Đó là nơi triệu tập các thánh đồ để ngồi tòa.

Làm nhiệm vụ bảo vệ và gữi gìn nơi ở trở nên tốt lành.

Đền Phra Brahma ศาลพระพรหม​

Brahma có bốn mặt và bốn hướng, và từ Brahma có nghĩa là thịnh vượng, mở rộng hoặc hồ hởi.

Do đó, theo các phương châm và thông lệ khác nhau những người tôn thờ Brahma để cầu mong là sẽ thực hiện những gì họ mong muốn. Do đó thích hợp cho việc xây Đền Phra Brahma là nơi kinh doanh, nhà máy,... cầu cho sự tiến bộ, thịnh vượng, hạnh phúc, phát đạt trong kinh doanh.

Điện thờ ở ศาลเจ้าที่

Nó giống như là nhà dành cho chủ nhân(đã mất) ban đầu đã ở đó rất lâu trước khi tòa nhà được xây dựng, với 4 hoặc 6 cột, làm kiến trúc theo thời cổ đại, người ta tin rằng có một nơi đều thiêng liêng đều có người bảo vệ và chăm sóc cho cư dân, hoặc người trong nhà được an toàn mà vì thế vị trí điện thờ ở thường được thiết lập cùng với Đền Phra Phum.

Nguồn: Tuyền Nguyễn (Học Tiếng Thái - Văn Hoá Thái)
[/tintuc]

Nhận xét

: