[tintuc]
Về trang phục: Được thiết kế bởi chính nhà thiết kế Thái lan là Polpat Asavaprapha, NTK quen thuộc của Miss Universe Thái Lan quen mặt với khán giả Việt qua chương trình cuộc thi The Face Men (Thái Lan)

Bộ trang phục được xây dựng trên trang phục truyền thống Thái Lan do chính nữ hoàng Sirikit sáng tạo ra 8 kiểu trang phục truyền thống

Bộ váy chacrapandi (ชุดไทยจักรพรรดิ)

  • Được đặt tên theo Cung điện Hoàng gia của Hoàng đế Phiman (พิมาน). Là trang phục của phụ nữ quý tộc thời xưa Thái Lan.
  • Phần trên của lớp áo ngoài có đính cườm vàng chị tiết 1 cách tỷ mỹ và công phu, phần khăn choàng được quấn quanh phần eo của người phụ nữ kéo dài vắt ra sau lưng.
  • Váy sử dụng lụa với những sợi chỉ vàng, có màu vàng kim, có những đồ trang sức đi kèm đẹp như: vòng tay, vương miện, nhẫn, bông tai, vòng cổ, phần kẹp giữ cố định khăn choàng sẽ được trang trí bằng dây ngọc hoặc dây vàng dính liền với đai eo váy.
Thường được mặc trong các sự kiện nghi lễ mang yếu tố hình thức, hoàng cung hoặc đám cưới.

Mũ đội truyền thống Thái Lan

🤔Mặc dù gây ra nhiều tranh cải là tại sao LISA lại đội mũ nhảy, nhưng nhiều người chưa biết rằng trong MV nổi tiếng của "Lisa", một ca sĩ nữ người Thái duy nhất của ban nhạc Balckpink hát và nhảy trong bài hát đó không phải là "CHAĐA", các chuyên gia đã nhận ra rằng đó là "Radelao Yod “รัดเกล้ายอด”


👉🏻Radelao Yod “รัดเกล้ายอด" là dạng mũ được làm dựa trên CHAĐA có những hoạ tiết trang trí như hoa, hay phượng, đỉnh chóp sẽ thường có hình vũ công múa...
Mà chúng ta hay thấy các vũ công múa điệu múa Apsara đội dùng để biểu diễn lại các diệu múa truyền thống hay làm quà lưu niệm.
  • Đây là cách để gợi hình ra mũ CHAĐA ชฎา biểu tượng của sự quyền uy và tôn quý, cao sang.

Phụ kiện hoa kẹp sát bên 2 tai của Lisa được lấy cảm hứng từ hoa พุดซ้อน (tiếng việt sẽ gọi là hoa chi tử)

👉🏻Cây dành dành có nguồn gốc từ Trung Quốc , một số người nói rằng nó là cây bắt đầu từ Thái lan. do được phân loại là cây bụi ngắn hoặc cây lâu năm nhỏ.

Nó có chiều cao khoảng 1-2 mét và có hình dáng chung giống như cây sơn chi.
Nhưng khác là cây dành dành không có màu trắng trên cây và lá như cây dành dành. Thân cây phân nhánh nhiều. Thân và cành có màu xanh lục. lá mọc dày đặc Rễ ngầm màu vàng nhạt (dễ nhầm lẫn với hoa Nhài).
  • Trong Phật giáo hoa được cho là biểu tượng sự thanh khiết, đơn thuần, an yên, thanh tịnh,...
👉🏻 Vì thế loài hoa này quen thuộc với Người Thái và được người Thái sử dụng làm chùm hoa ( พวงมาลัย) chùm hoa biểu tượng tôn kính dâng cho Đức Phật, nhà sư, nhà vua,... Hay được tặng cho du khách khi đến Thái Lan.

Nguồn: Tuyền Nguyễn (Học Tiếng Thái - Văn Hoá Thái)
[/tintuc]

Nhận xét

: