[tintuc]

 thời điểm bắt đầu ba ngón tay giơ lên ​​trên đầu. Đó là một biểu hiện mang tính biểu tượng trong “The Hunger Games của Suzanne Collins”, có nghĩa là cảm ơn, vinh danh và tạm biệt một người thân yêu.

Nhưng trong thế giới thực biểu tượng này trong sách và phim đã được chuyển thành một biểu tượng của 'Chủ nghĩa chống độc tài'.
Và còn là biểu tượng của 3 ý nghĩa: TỰ DO - BÌNH ĐẲNG - BÁC ÁI
🇹🇭 Tại Thái Lan biểu tượng này có ý nghĩa:

🍀 Người biểu tình giơ 3 ngón tay lên ở Thái Lan là những biểu hiện của hòa bình, tự do và tình anh em theo nghĩa của Cách mạng Pháp 1789-1799. Bản chất của nó cũng tương tự như "The Hunger Games".
🔥 Quay lại năm 2014, một nhóm sinh viên đi xem "The Hunger Games" đã giơ ba ngón tay lên và lấy tay che miệng giữa hàng chục cảnh sát và binh lính. Cuối cùng, các sinh viên đã bị bắt.
👉🏻 giơ ba ngón tay để thể hiện sự chống chế độ độc tài kêu gọi dân chủ và không đồng tình với việc lạm dụng quyền lực nhà nước vì lạm dụng quyền của nhà nước rõ ràng là trái với các nguyên tắc nhân quyền.

  • Đây là biểu tượng được sử dụng để ủng hộ phong trào dân chủ của giới trẻ ở các quốc gia như Thái Lan, Myanmar, Hong Kong.
  • Hình ảnh Hoa hậu Thùy Tiên với ba ngón tay cho thấy cô rất quan tâm tới vấn đề chính trị, tới phong trào nhân quyền, dân chủ và chống độc tài, chống áp bức trên thế giới.
Nguồn: Tuyền Nguyễn (Học Tiếng Thái - Văn Hoá Thái)
[/tintuc]

Nhận xét

: