[tintuc]
Vẫn biết nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm thiêng liêng đặt đều lên vai mọi thanh niên trai tráng, thế nhưng do ham vui ham chơi và quen với cuộc sống được chiều chuộng tại gia, nhiều thanh niên từ 18 tới 25 vẫn có tư tưởng 'ở nhà cho lành'. Vì thế cứ tháng 4 hằng năm là cuộc tuyển quân sự diễn ra.




🛑 Theo luật pháp Thái Lan, tất cả các nam thanh niên trên 21 tuổi đều phải tham gia nghĩa vụ quân sự.
♻️ Chỉ những người không đủ điều kiện sức khỏe, mắc bệnh tâm thần, các sinh viên có thể trì hoãn đi nghĩa vụ trong thời gian học tập nhưng sẽ phải tham gia sau khi chương trình học kết thúc.
⏩ Luật miễn quân sự cũng dành cho người chuyển giới (ladyboy), nhưng theo luật pháp của Thaid không cho chuyển đổi giới tính trên giấy tờ nên họ bắt buộc phải đi khám nghĩa vụ theo hình thức.
Sau khi khám và kiểm tra sức khỏe, các chàng đủ điều kiện sẽ phải có mặt ở cơ quan địa phương để tiến hành thủ tục 'rút thẻ จับใบดําใบแดง' với quy tắc:
✅ thẻ đỏ thì đi lính 2 năm (trúng lô tô😂😂)
✅ thẻ đen thì ở nhà... chơi tiếp.
🔻 Ngoài ra, nếu chủ động tham gia đi lính, các thanh niên sẽ được rút ngắn khoảng thời gian phục vụ xuống khá nhiều, từ 2 năm xuống còn 6 tháng.

😅 Không khí của buổi tuyển quân sự khá vui vẻ khi có khá nhiều thanh niên trúng thẻ đỏ và xỉu ngay tại chỗ hay cũng là buổi chào sân của những bóng hồng chuyển giới đẹp mê lòng. Còn đủ may mắn bạn sẽ được gặp các ngôi sao của Thái Lan hoặc các idol đang làm việc tại nước ngoài đi khám nghĩa vụ.

Nguồn: Tuyền Nguyễn (Học Tiếng Thái - Văn Hoá Thái)[/tintuc]

Nhận xét

: