[tintuc]

🌻 Tên đầy đủ là Sirikit Kitiyakon, sinh ngày 12 tháng 8 (Ngày của mẹ ở Thái Lan) năm 1932
☀️ Là Vương hậu trị vì lâu nhất trên thế giới, thông thạo cả tiếng Pháp 🇫🇷 và tiếng Anh 🇬🇧
🏷 Thân phụ của bà là một quan chức chính phủ Thái Lan, từng nắm giữ vai trò đại sứ của Tòa án Hoàng gia St. James (Anh) và đại sứ tại Pháp
♻️ Bà trở thành Hoàng Hậu nhiếp chính của Vua Rama IX Vương quốc Thái Lan khi mới 18 tuổi. Tình yêu của Hoàng Hậu và Vua Rama 9 khi ấy là tình yêu sét đánh trong lần đầu gặp nhau và kết hôn bên nhau 60 năm.
🍁 Với tình yêu dành cho thổ cẩm Thái Lan, Hoàng Hậu khi ấy đã hồi sinh nghề lụa truyền thống bằng cách đã kêu gọi nông dân tham gia vào nghề trồng dâu tằm và sản xuất sợi tơ chất lượng cao cho thợ dệt sử dụng.



🎋 Là người đi đầu trong việc cách Tân trang phục Truyền Thống
Hoàng hậu khi ấy đã cùng với đội ngũ các nhà sử học, nhà thiết kế thời trang Thái Lan và Pierre Balmain đã thiết kế một loạt các trang phục truyền thống cho phụ nữ Thái Lan. Công việc thiết kế cho bộ sưu tập này được thực hiện vào năm 1960. Tổng cộng 8 bộ quốc phục mới dành cho phụ nữ được ra đời.
Ngày nay, những trang phục truyền thống được cách tân này vẫn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong nền văn hoá của người Thái.
👑 Trang phục cho những chuyến công du
Nữ Hoàng đã tập hợp đội ngũ thợ may trong hoàng gia để thực hiện trang phục cho chuyến công du. Cô yêu cầu quần áo phải đại diện cho văn hóa truyền thống Thái Lan, nhưng với sự tinh tế hiện đại.
🧣 Với những đóng góp to lớn của Vương Thái Hậu dành cho Văn Hoá, ngành tơ lụa 🇹🇭 người dân biết ơn và tôn sùng bà.

Nguồn: Tuyền Nguyễn (Học Tiếng Thái - Văn Hoá Thái)
[/tintuc]

Nhận xét

: