[tintuc]
cùng tìm hiểu Profile cực đỉnh của:
😳 ĐẠO DIỄN NOT ME - เขาไม่ใช่ผม NGƯỜI ĐƯỢC ĐỀ CỬ TẠI LỄ OSCAR LẦN 91 ‼️
🍭 TÊN: Nuchie Anucha Boonyawatana นุชชี่ อนุชา บุญยวรรธนะ
🔻 SINH: 4 tháng 12, 1981
🌱 NGHỆ DANH: นุชี่ Nuchie






🎥 HỌC VẤN:
👉🏻 Cô sinh ra ở Nakhon Phanom, một tỉnh Isan của Thái Lan.
👉🏻 Tốt nghiệp Khoa Nghệ thuật Truyền thông Đại học Chulalongkorn (Danh hiệu hạng nhất)
🎞 NGHỀ NGHIỆP:
👉🏻 Nuchie là một đạo diễn phim người Thái Lan
👉🏻 người đồng sáng lập Công ty TNHH Sản xuất Gemotive, một trong những công ty sản xuất video lớn nhất ở Thái Lan.
👉🏻 Tính đến ngày 15 tháng 11 năm 2020, cô là chủ tịch thứ 8 của Hiệp hội Đạo diễn Điện ảnh Thái Lan.
👉🏻 Là một phụ nữ chuyển giới, phim của Anucha Boonyawatana tập trung vào các vấn đề về giới tính và tình dục trong xã hội Thái Lan. Bộ phim luận án "Down the River" của cô, một sáng tác của triết học Phật giáo, nghệ thuật Thái Lan và tình yêu đồng tính nam đã giành được "Giải thưởng nghệ sĩ trẻ Thái Lan."
👉🏻 Sau nhiều năm chờ đợi cơ hội của mình, Anucha đã nhận được tài trợ để thực hiện một phiên bản ngắn của "The Blue Hour". Với sự hỗ trợ thêm từ công ty sản xuất của cô, cuối cùng cô đã có thể thực hiện một bộ phim dài tập. Sản phẩm cuối cùng được phát hành dưới dạng phim truyện và bị cắt để phát sóng là tập thứ mười ba của "ThirTEEN Terrors" (2014). Bộ phim được phát hành vào năm 2015, đã giành được các giải thưởng từ Liên hoan phim Quốc tế Fantasia và Liên hoan phim quốc tế FEST.
👉🏻 bộ phim THE BLUE HOUR có sự tham gia diễn xuất 🎭 của Gun ATP, Nuchie từng chia sẻ rất thích cách diễn xuất của GUN
👉🏻 Và trong năm 2017, Malila (Malila The Farewell Flower) đã giành được giải phim hay nhất, giải Kim Jiseok Kim Jiseok tại Liên hoan phim quốc tế Busan, giải đạo diễn phim xuất sắc nhất của Liên hoan phim quốc tế Singapore và Liên hoan phim Quốc tế Kerara Ấn Độ, bao gồm Giải thưởng NETPAC từ Liên hoan phim Kim Mã - Đài Loan.
👉🏻 Malila đã được chọn là tác phẩm đề cử của Thái Lan cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 (Academy Awards)
🔻 hiện tại bộ phim của Nuchie là Not me - เขาไม่ใช่ผม đang được đón nhận rất lớn của cộng đồng quốc tế vì bộ phim vượt trên ranh giới tình yêu là những thông điệp ý nghĩa mà bộ phim truyền tải.

Nguồn: Tuyền Nguyễn (Học Tiếng Thái - Văn Hoá Thái)
[/tintuc]

Nhận xét

: