[tintuc]
💁 1. Cung điện Hoàng gia tại Bangkok:
Cung điện Hoàng gia và hàng loạt tòa nhà ngoạn mục xung quanh nó hiện đã hơn 200 năm tuổi và có lẽ vẫn là điểm đến nổi tiếng, dễ nhận biết nhất ở Bangkok.
Kể từ năm 1782, nó đã là nơi ở chính thức của các vị vua Xiêm (và sau đó là Thái Lan).
🙈 2. Tam giác vàng Đông Nam Á:
Điểm mà sông Mekong gặp sông Ruak được người dân địa phương gọi là Sop Ruak, nhưng với phần còn lại của thế giới, đó là Tam giác vàng: điểm mà đường biên giới của Myanmar, Lào và Thái Lan gặp nhau.
Đây là một trong những khu vực sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới kể từ những năm 1950.
🐘 3. Trải nghiệm với những chú voi đáng yêu:
Voi được xem là biểu tượng quốc gia của Thái Lan và rất được tôn trọng. Loài voi được tìm thấy ở Thái Lan là voi Ấn Độ. Loài Voi đã đóng góp cho xã hội Thái Lan và là biểu tượng của Thái Lan trong nhiều thế kỉ qua.

🏞️ 4. Thăm một số hòn đảo xinh đẹp nhất trên thế giới:
Thái Lan tự hào với hơn 5.000 dặm bờ biển và 1430 hòn đảo, tất cả đang chờ khách du lịch đến khám phá. Biển lặng và trong xanh rất lý tưởng để chèo thuyền kayak, đường bờ biển của Koh Phan Ngan, Koh Tao và Koh Samui trong Vịnh Thái Lan đặc biệt đẹp như tranh vẽ hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách.
🌼 5. Gặp gỡ các bộ lạc ở miền Bắc Thái Lan:
Các bộ lạc Akha, Lisu, Hmong và Karen được tìm thấy trên khắp phía bắc của Thái Lan. Hãy dành một vài ngày với gia đình địa phương để tìm hiểu và trải nghiệm cách sống hằng ngày của họ nhé!
🍂 6. Đi đến một nơi mới lạ ở Chiang Mai:
Nằm trên những ngọn đồi phía bắc Thái Lan, Chiang Mai, một thành phố nổi tiếng với tất cả mọi người. Hãy ghé qua Wat Ket Karam nằm trên Sông Ping hay Làng Nghệ sĩ Baan Kang Wat... khi đến đây nhé.
💦 7. Đắm mình trong Lễ hội SongKran:
Vào tháng 4 hằng năm, Thái Lan sẽ tổ chức lễ hội SongKran nhằm chào đón năm mới, có rất nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra và đặc biệt không thể thiếu các hoạt động "té nước".
💘 8. Lênh đênh trên các chợ nổi ở Bangkok:
Damnoen Saduak, Ratchaburi là chợ nổi nổi tiếng nhất, nằm cách Bangkok 100km về phía Tây Nam. Khi đến đây, bạn tha hồ lựa chọn các sản phẩm nội địa của Thái cũng như các món ăn rất là hấp dẫn đang đợi các bạn đến thưởng thức.


🌱 9. Khám phá mặt tối của Kanchanaburi:
Tỉnh Kanchanaburi là tỉnh lớn nhất ở miền trung Thái Lan. Nơi đây nổi tiếng với tuyến đường sắt khét tiếng Tử thần (nối với Myanmar) và cây cầu bắc qua Sông Kwai. Cả hai đều là những di tích đầy ám ảnh từ Chiến tranh thế giới thứ hai, được xây dựng bởi các tù nhân chiến tranh.
🐥 10. Khám phá di tích Khmer cổ đại
Công viên Lịch sử Phanom Rung và Công viên Lịch sử Phimai là nơi lưu giữ di tích Khmer cổ đại. nhiều di tích được xây dựng vào thế kỷ 12, đặc biệt là Prasat Phanom Rung, được cho là được xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ 10 và 13.



🫰 11. Đi bộ đường dài qua thiên nhiên được UNESCO công nhận:
Vườn quốc gia Khao Yai được coi là một trong những khu rừng gió mùa lớn nhất Châu Á và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.
🙏 12. Mua sắm thả ga qua những nơi mà bạn đến:
Ở Bangkok, Chatuchak (JJ Mall) là một trong những chợ đồ cũ lớn nhất và được yêu thích nhất cả nước, diễn ra vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần...
Nguồn: Tuyền Nguyễn (Học Tiếng Thái - Văn Hoá Thái)
[/tintuc]

Nhận xét

: