[tintuc]
Dâng thức ăn cho các nhà sư là một truyền thống đẹp đã được thực hiện từ xa xưa. Các nhà sư sẽ đi khất thực để nhận thức ăn từ dân làng. Các Phật tử Thái Lan tin rằng cúng dường thức ăn cho các nhà sư là một quá trình tích đức để bắt đầu một ngày mới tốt lành.


🤔 Nhưng sẽ có nhiều thức ăn khác không nên cúng dường cho các nhà sư. Cùng tìm hiểu về các món tuyệt đối cấm 🚫 trong việc dâng thức ăn cho nhà sư nhé:
🔴 🔴 10 LOẠI THỊT CẤM
👉🏻 có 10 loại thịt bị cấm không được mang lên bát khất thực của các nhà sư, hoặc nấu cho các nhà sư như sau: Thịt người, thịt ngựa, thịt voi, thịt rắn, thịt gấu, thịt chó, thịt sư tử, thịt hổ, thịt hổ vàng và thịt báo.
⚫⚫ NGŨ CỐC THÔ, MÌ TÔM, 🐟 CÁ - THỊT SỐNG:
👉🏻 Theo kỷ luật của các nhà sư, đã được tuyên bố rằng: Các nhà sư và những người trong thời gian tu báo hiếu không thể vào bếp nấu ăn. Vì vậy, bà con nên cúng dường ngay thức ăn cho các vị sư.
🟣🟣 TIỀN - VÀNG
👉🏻 Không nên bỏ tiền vào bát khất thực của nhà sư và không nên cúng dường cho các nhà sư trong mọi trường hợp, bởi vì nó sẽ gây ra sự xúc phạm. Do đó, việc cúng dường các nhu yếu phẩm (tiền quyên góp) nên được trình trực tiếp cho người có trách nhiệm trong chùa hoặc thả thùng quyên góp là thích hợp nhất.
🟠🟠 NGŨ CỐC - TRÁI CÂY CÒN HẠT 🌱


👉🏻 Trái cây có hạt hoặc ngũ cốc có những hạt này. không nên cúng dường hoặc đưa vào nhà sư khất thực bởi vì có một niềm tin rằng những hạt giống đó vẫn còn sống và cũng có thể phát triển và thịnh vượng theo cách tự nhiên. Nếu bạn cúng dường bằng trái cây thì trái cây nên được gọt sẵn trước nhé.
🟢🟢 THỰC PHẨM NGỌT CÓ NHIỀU ĐƯỜNG - NƯỚC CỐT DỪA
👉🏻 Thực phẩm ngọt hoặc chứa nước cốt dừa Đó là một thực phẩm khác không nên cúng dường cho các nhà sư. Bởi vì những người xuất gia không có những hoạt động có thể đốt cháy năng lượng trong cơ thể. Kết quả là, những thực phẩm đó có thể gây hại cho sức khỏe.
🔵🔵 VÀ NHỮNG VẬT PHẨM CẤM CỦA NHÀ NƯỚC- HOẶC KHÔNG TỐT CHO SỨC KHỎE
👉 như rượu, bia, thuốc lá, ma túy...
Nguồn: Tuyền Nguyễn (Học Tiếng Thái - Văn Hoá Thái)

[/tintuc]

Nhận xét

: