[tintuc]

Rất nhiều bạn thắc mắc về làm sao để qua Thái Lan đánh hàng, cách mua sỉ hàng ở Thái Lan như thế nào và đặc biệt là mua xong thì chuyển về Việt Nam để kinh doanh như thế nào ?

Hướng dẫn cách đánh hàng Thái và vận chuyển về Việt Nam để kinh doanh


Hàng Thái Lan hiện đang khá hot và có nhiều lợi nhuận nên thu hút rất nhiều chủ kinh doanh muốn đánh hàng về bán. Thế nhưng không phải ai cũng có thể tìm được nguồn hàng chất lượng với giá tốt. 

Đánh hàng như thế nào?



Có rất nhiều cách để bạn đánh hàng Thái Lan với giá tốt như nhờ người thân, bạn bè mua hàng hộ, đặt hàng qua các trang web online, nhờ dịch vụ mua hộ hàng Thái Lan. Mỗi cách đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

👩Nhưng trong bài viết này mình chỉ chia sẻ với bạn  về cách đánh hàng trực tiếp từ Thái Lan thôi nhé, tức là bạn phải sang tận Thái để đánh hàng đấy. 
  • Cách này là cách đảm bảo nhất để có được nguồn hàng chất lượng bởi lẽ bạn phải “tự mình ra trận”. Bạn sẽ đi Thái và xem hàng, sau đó chọn mặt hàng cần kinh doanh và đánh hàng về Việt Nam. Cũng giống như bạn đi 1 chuyến du lịch vậy, bạn cần phải có kinh phí, giá vé máy bay khoảng 1.5 -3 triệu đồng cho vé đi từ Việt Nam sang Bangkok. 
Chuyến đi của bạn phải nằm trong khoảng 5 ngày thì mới có thể xem xét hết các mặt hàng bạn muốn ở các chợ đầu mối, các trung tâm mua sắm. Phòng ở thì khoảng 400k/ đêm. Cộng tất cả tiền ăn ở, chi phí sinh hoạt và vé máy bay thì đợt mình đi khoảng 10 triệu là vừa đủ. Vì chi phí đi khá mắc nên mình khuyên là bạn chỉ nên đi tham khảo lần đầu thôi rồi cố gắng tìm nguồn cung lâu dài, uy tín để đỡ tốn kém.

Nhưng cách này có một hạn chế đó là bạn phải biết tiếng Anh hoặc tiếng Thái để có thể nói chuyện và mặc cả với người bán. Hoặc bạn có thể đi cùng người nào rành về hàng hóa ở Thái để có thể giúp bạn nhé. Thường họ sẽ không nói thách nhiều đâu nên bạn có thể yên tâm. 
  • Điểm lưu ý cho bạn dành cho cách đánh hàng này là bạn nên trao đổi kỹ với người bán về giá cả những lúc hàng hóa lên xuống, và cả những lúc hàng khan hiếm. Tốt nhất là bạn nên tìm địa chỉ cung cấp nào có tiếng tăm và kinh doanh lớn để đảm bảo có giá tốt và nguồn cung cấp hàng phải ổn định. Chứ nếu mới kinh doanh vài hôm mà người ta thông báo hết hàng thì chả ai muốn đâu nhỉ.

Mình mách bạn một số khu chợ mà bạn có thể “săn hàng” rẻ đẹp nhé. 

Nếu là thời trang thì bạn đến chợ Pratunam, chợ BoBae hoặc săn sale tại các trung tâm thương mại lớn Platium Fashion Mall, City Complex hay Shibuya 19... 

Nếu là hàng làm đẹp thì đi chợ Sampeng (thuộc khu China Town). Nếu cần sản phẩm làm đẹp, hàng tiêu dùng… thì đến chợ cuối tuần Chatuchak, đường Larn Luang hoặc dạo Big C và săn sale.

👉Xem về: Các khu chợ sỉ nội tiếng của Thái Lan dành cho dân buôn hàng

Vận chuyển hàng về Việt Nam như thế nào?



Có nhiều cách để bạn vận chuyển hàng về Việt Nam. Nhưng chủ yếu nhất vẫn là 2 cách sau đây: 

Xách tay theo hành lý

- Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí vận chuyển. Bạn chỉ cần mua thêm vé hàng và chuyển hàng về cùng hành lý của mình. 
- Tuy nhiên khối lượng được bay và hành lý mua cũng khá giới hạn, nhiều nhất cũng chỉ trong khoảng 35-40kg. 
- Nên nếu bạn quyết định xách tay hàng về thì chỉ nên mang theo ít hành lý thôi nhé, chừa kg để mang hàng về nữa nhé. Một điểm lưu ý cho bạn nếu sử dụng cách này đó là bạn nên book vé hành lý trước, tốt nhất là book cùng lúc với vé luôn. 
- Tránh trường hợp ra đến sân bay phát hiện quá tải rồi mới book thì lúc này sẽ mất nhiều phí hơn đấy.

Nhờ dịch vụ vận chuyển quốc tế chuyển hàng từ Thái Lan về Việt Nam

Nếu bạn nhập hàng số lượng lớn và các loại hàng ở từng lô bán khác nhau thì đây là cách tiện lợi nhất. Nhớ là lúc mua bạn nên xin thông tin nơi bạn sẽ lấy hàng và ghi rõ số lượng, loại hàng, mẫu mã… càng chi tiết càng tốt. 

Dịch vụ này sẽ đến tận nơi gom hàng, trực tiếp đóng gói và vận chuyển về Việt Nam. Dù cho số lượng hàng có lớn đến đâu thì bạn cũng chả mất công sức tẹo nào. 

Những đơn vị vận chuyển này có bảng giá khá chi tiết nên bạn có thể yên tâm,. Thông thường thì khối lượng hàng càng lớn thì phí sẽ càng giảm. nếu dưới 10kg thì mức phí dao động trong khoảng 250k - 800k/kg. 
Còn nếu lớn hơn 10kg thì khoảng 50-80k/ kg. 

Thời gian vận chuyển qua dịch vụ khá nhanh, chỉ khoảng 3-7 ngày là bạn đã có thể nhận được hàng và bắt tay vào công việc kinh doanh ngay sau đó. 

Những người làm ăn lâu năm thường sẽ chọn cách này. Những lúc cần nhập hàng thì họ chỉ cần báo với đơn vị vận chuyển đang hợp tác, nhờ họ lấy hàng hộ và gửi về. Như thế rất tiện và cũng an toàn nữa.


Trên đây là những chia sẻ của mình về cách đánh hàng Thái và vận chuyển về Việt Nam để kinh doanh như thế nào cho hiệu quả. Mình hy vọng rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho các bạn kinh doanh hàng Thái, đặc biệt là những bạn mới tập tành kinh doanh lần đầu với hàng Thái Lan. 

Hẹn các bạn ở những bài viết tiếp theo nhé. 

[/tintuc]

Nhận xét

: