[tintuc]
Khosihangthai.Com chia sẽ về cách mua quần áo ở Thái Lan với giá sỉ để kinh doanh

Quần Áo Thái Lan tuy mẫu mã không được đa dạng và nhiều như trung quốc, tuy nhiên về chất lượng vải thì quá là Ok nhé cả nhà. Ngoài ra ở Thái Lan có rất nhiều mẫu áo quần truyền thống dạo gần đây cực kỳ hot như: Áo thun 3D Thái, quần legging, đồ lót hay kể đến là những bộ áo quần in hình thù rất bắt mắt mang đậm văn hoá Thái Lan...



Dưới đây là 1 số khu chợ cực kỳ nổi tiếng ở Thái Lan mà cả nhà có thể tha hồ mua sắm quần áo với giá sỉ cực kì ngon nhé:

I. Dòng quần áo bình dân, công sở

a/ Chợ Pratunam

Đây được cho là “chợ thời trang nổi tiếng và lớn nhất ở Thái Lan”, bất kỳ dân nào trong nghề cũng phải biết đến khu chợ này.
Vì là chợ nên nóng, không có máy lạnh, các gian hàng trình bày có thể không gọn gàng, nhưng giá cả thì rất cạnh tranh.
Chợ bắt đầu từ ngã tư Ratchaprop và Petchburi, đoạn kế bên khách sạn Amari Watergate, rồi kéo dài đến tận tòa nhà Baiyoke Tower I và II trên đường Ratchaprarop 3.
Chợ thường tập trung vào các mặt hàng quần áo bình dân, với mức giá trung bình và thấp. Chợ tập trung bán sỉ, khi bạn mua với số lượng từ 3 chiếc trở lên là được chào với mức giá khác, nhưng vẫn bán với giá hàng lẻ cho du khách. Bạn có thể có thể trả giá ở chợ này, ngay cả khi có bảng niêm yết, mua hàng ở chợ này thì không thể thử, không thể đổi, không thể hoàn tiền. Nếu thấy hàng hiệu được bày bán thì phần lớn là hàng nhái.
-Ca sáng: mở bán từ 4h sáng cho tới 8h 30' sáng là đóng. Ca sáng mở dọc dưới chân toà nhà baiyoke Sky cho tới trước toà Baiyoke Gallery.
-Còn ca ngày: mở cửa từ 6h sáng cho tới 3h chiều, ở chợ trệt phía trong.

b/ Trung tâm Platinum

Đối diện chợ Pratunam, đây là trung tâm thương mại, giá cả có cao hơn chợ Pratunam hơn, quần áo được “tuyển” kỹ hơn, chất lượng cao cấp hơn. Giữa trưa nắng thì vào trung tâm này lựa quần áo là quên lối về. Trung tâm này có khoảng 2.000 gian hàng.
-Tầng 1,2,3,4 thì chuyên về thời trang là chính
-Tầng 5 thì đa số là những quầy ăn cho những nhân viên làm việc ở đó và những khách du lịch nghỉ chân ăn uống.

c/ Chợ Bobe

Chợ này bán nhiều đồ ngủ, đồ bộ, dồ lót. Chợ có khoảng 1.300 quầy hàng, mở cửa sớm từ 06h sáng đến 6h chiều, nhưng khoảng giữa trưa là các quầy đã đóng cửa gần hết. Nên mọi người tranh thủ thức dậy sớm nếu muốn đi chợ này. Hầu hết các quầy hàng ở đây đều bán sỉ, và là đại lý cấp 1 của các xưởng, nên giá rất tốt, thường bán theo từng “bó”, mỗi bó đủ size lớn nhỏ.

d/ Chợ Sampeng (khu phố người Hoa)

Chợ này cũng mở cửa rất sớm, từ 5h sáng là chợ đã hoạt động. Có nhiều quần áo trẻ em. Chợ ở khu Sampeng, Soi Wanit 1 gần phố người Hoa.

e/ Siêu thị (BigC, Tesco)

Các bạn có thể vào siêu thị để lựa, nhưng quần áo trong đây giá cao, hợp với mua số lượng ít, mua lẻ từng cái.

f/ Chợ cuối tuần Chatuchak:

Đây là khu chợ cuối tuần ngoài trời lớn nhất thế giới, với đủ thể loại hàng hóa, trong đó mặt hàng quần áo với thiết kế đẹp, trẻ trung, độc lạ cũng chiếm đa số. Các khu có bán quần áo gồm khu 2-6 và khu 10-26. Ở chợ này, sau khi lựa mẫu mã mà bạn ưng ý xong, hãy nói với người bán rằng bạn muốn mua số lượng nhiều thì sẽ được chào giá sỉ (thường thì mua 3 hay 5 cái trở lên cho cùng 1 chủng loại thì cũng đã được chào giá tốt).
Lưu ý là vì chợ cuối tuần, nên chợ hợp đông nhất vào ban ngày thứ 7 và chủ nhật. Đi xe điện BTS, ghé ở trạm Mochit, rồi đi xuống và đi theo dòng người là đến chợ, ở dưới trạm xe điện có chỗ cho gửi hành lý (có tính phí), hợp với bạn nào ngày cuối mang hành lý nhiều thì có thể gửi hành lý, dạo 1 vòng rồi bắt bus A1 ra sân bay Don Muang về.

II. Dòng cao cấp, hàng hiệu

Cũng giống với bất kỳ trung tâm thương mại hạng sang ở các nước khác, các trung tâm này thường bán các mặt hàng hiệu nổi tiếng toàn cầu, các trung tâm này thì thường giống nhau, mua ở các trung tâm này nhớ yêu cầu mẫu tờ khai giảm thuế VAT, là bạn đã tiết kiệm từ 3-7%, hóa đơn phải từ 2k baht trở lên và phải xuất trong ngày.


-Khu Siam (Siam Square, Siam Paragon), đi BTS và xuống ở trạm Siam
-Terminal 21, đi BTS và xuống ở trạm Asok.
-Khu Central (Central World, Gaysorn, Central Chitlom, Central Embassy), đi BTS và xuống ở trạm Chitlom, The Emporium (đi BTS và xuống ở trạm Phrom Phong)
-MBK, đi BTS và xuống ở trạm National Stadium hoặc đi bộ từ khu Siam.
-Silom Complex, đi BTS và xuống ở trạm Sala Daeng.
III. Dòng big size, hàng độc, hàng trẻ em, đồ lót...

- Hàng độc: Quần áo mẫu mã độc đáo tập trung nhiều ở chợ Chatuchak, nơi đây cũng có hàng đồ second-hand.
- Qần áo trẻ em: Có thể tới Indra tầng 2 ở Pratunam hoặc chợ Bobe thấy cũng có nhiều
- Quần Jean: Tập trung nhiều ở trung tâm toà City market ở Pratunam hoặc ở chợ cuối tuần Chaktuchak cũng có khá nhiều.
- Đồ big size có thể tìm thấy rất nhiều ở khu mua sắm Kungthong Pratunam
- Nếu muốn nhập vải cây thì có thể tới lầu 3,4,5 ở toà Sibuya
- Nếu muốn săn hàng độc, áo thun với những hình vẽ hay dòng chữ độc lạ, hài hước thì ghé các chợ đêm như Rachada, Neon...

Sau khi đã chọn được khu chợ có quần áo mà bạn muốn kinh doanh rồi thì giờ đến bước tiếp theo: Làm giá và chuyển hàng về thôi

-- Để mua được quần áo Thái Lan với giá sỉ cũng cực kỳ đơn giản thôi ạ: Các bạn hỏi mua bao nhiêu là được giá "whole sale" và cách thức mua theo lô, theo size....

-- Sau khi mua xong thì bạn không thể nào vác về khách sạn được đúng không nào. Bạn hỏi trực tiếp người bán hàng cho bạn là có nhờ ai chở về khách sạn hoặc công ty vận chuyển mà bạn biết hay không nhé.

Vậy là đã xong quá trình mua hàng rồi nhé. Mình sẽ chia sẽ thêm về cách lấy sỉ hàng Thái Lan lần thứ 2,3 mà không cần phải qua Thái ở bài sau

Chúc các bạn kinh doanh thành công.
[/tintuc]

Nhận xét

: