[tintuc]
Trong vài năm gần đây, hàng Thái Lan “du nhập” vào Việt Nam ngày càng nhiều và được dân Việt đón nhận một cách nồng nhiệt. 
Với ưu thế về chất lượng và giá cả, hàng Thái Lan đang là “đối thủ đáng gờm” của các mặt hàng nhập khẩu Hàn, Nhật, châu Âu, châu Mỹ…



Hàng Thái Lan phát triển như thế cũng đã mở ra cơ hội kinh doanh hiếm có có các nhà buôn cũng như cơ hội mua sắm thả ga cho người tiêu dùng. 
Thế nhưng việc hàng hóa được bày bán ngày càng tràn lan khiến dân tình hoang mang, không biết đâu là hàng thật giá thật. 

👉 Tự mình order trên các trang bán hàng online của Thái

  • Đây là cách mà không chỉ bản thân mình mà các bạn trẻ hiện nay đều yêu thích vì có thể mua được bất cứ món hàng nào mình muốn với giá rất “hời”. 
Nếu mua quen tay mà lại vào trúng mùa săn sale thì đảm bảo bạn sẽ mua sắm “cháy túi” đấy.
Cách này thực ra nó không hề đơn giản đâu nhé, nhưng bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn thì chắc chắn sẽ order được hàng Thái ngay cả khi ở Việt Nam.



  1. Đầu tiên bạn phải có thẻ thanh toán quốc tế, hay còn gọi là thẻ Visa đấy. Thẻ này bạn làm ở ngân hàng nào cũng được.
  2. Sau đó là phải có địa chỉ nhận hàng ở Thái. Vì shop bán hàng cho bạn sẽ không gửi thẳng hàng về Việt Nam cho bạn đâu, họ chỉ gửi đến địa chỉ mà bạn đã đăng ký ở Thái thôi. Rồi sau đó bạn phải nhờ người gửi tiếp về Việt Nam. Nếu có người thân, bạn bè ở Thái thì quá hay, lấy luôn địa chỉ ấy để nhận hàng cho tiện, sau đó nhờ người nhà gửi về Việt Nam là được. Nếu không có thì bạn hãy nhờ dịch vụ nhận hàng hộ của Việt Nam ở Thái.
  3. Sau khi có thẻ và địa chỉ thì việc còn lại rất đơn giản thôi, bạn tiến hành order hàng trên các trang mình muốn mua, giống như khi bạn mua hàng online trên trang Lazada hay Shopee vậy thôi. Tức là cũng vào đăng ký tài khoản, chọn món hàng cần mua, chọn màu sắc, kích cỡ,... bỏ vào giỏ hàng rồi thanh toán.
  4. Sau bước thanh toán là bước nhập địa chỉ nhận hàng, như mình có nói bên trên, nhiều shop không hỗ trợ vận gửi hàng về Việt Nam nên tốt nhất là bạn nên nhập địa chỉ ở Thái. Nên liên hệ trước với dịch vụ vận chuyển và nhập địa chỉ của họ. Sau đó họ sẽ gửi hàng về Việt Nam cho mình luôn. Rất nhanh và tiện đúng không ạ.
  • Vấn đề mà nhiều người cảm thấy e ngại khi order hàng Thái là không biết tiếng Thái. Khoản này thì bạn đừng lo, google dịch bây giờ rất phát triển rồi. Copy chữ Thái bỏ lên Google dịch là ra ngay tiếng Anh hoặc tiếng Việt ấy mà.
  • Bước cuối cùng là chờ nhận hàng thôi. Thông thường hàng từ Thái về sẽ mất khoảng 5-15 ngày.
Còn về vấn đề làm sao để tìm được sản phẩm mà bạn cần bằng tiếng Thái ? Để mình chỉ mẹo cho các bạn nhé !
Đầu tiên các bạn vào Lazada hoặc Shopee của Thái nhé, sau đó tìm kiếm sản phẩm mà bạn cần bằng tên sản phẩm (ví dụ như comfort, downy,...), sau khi đã tìm được sản phẩm mà bạn cần thì bạn chỉ cần copy cái tên bằng tiếng Thái của họ và Google Search là sẽ ra hàng loạt các trang bán hàng của Thái Lan thôi bạn nhé, kế tiếp thì mua hàng như mua hàng ở Việt Nam thôi các bạn nhé.

👉 Nhờ dịch vụ order hàng từ Thái về Việt Nam của các công ty vận chuyển quốc tế

Nếu ở cách trên thì bạn phải tự mình chọn hàng, đặt hàng, thanh toán… Còn với cách này thì dịch vụ sẽ order cho bạn từ A-Z luôn. Bạn chả cần mất công làm thẻ thanh toán quốc tế hay tìm địa chỉ nhận hàng ở Thái gì cả. 
  • Việc của bạn chỉ là tìm dịch vụ mua hộ hàng Thái uy tín rồi sau đó gửi tên sản phẩm hoặc link sản phẩm bạn muốn mua cho họ rồi ngồi chờ nhận hàng và thanh toán là xong.
  • Cách này thì rất phù hợp với những ai buôn hàng sỉ nè. Vì lấy sỉ đôi khi bạn phải lấy nhiều loại hàng khác nhau, lấy ở nhiều địa điểm khác nhau. Nếu bạn cứ đi đi về về thì mất thời gian và tiền bạc lắm. Chủ bán họ cũng không tiện gửi hàng về Việt Nam cho bạn đâu. 
  • Nhờ dịch vụ thì họ sẽ kiêm luôn nhiệm vụ lấy hàng cho bạn, gom hàng, đóng gói rồi vận chuyển về Việt Nam theo đúng địa chỉ bạn đã đăng ký.

Những người làm bên dịch vụ họ cũng rất rành về nguồn hàng và địa chỉ lấy hàng giá rẻ nên đảm bảo là bạn luôn có nguồn hàng ổn định để bán. Hơn nữa đơn hàng sẽ được “đốc thúc” để làm sao về Việt Nam nhanh nhất, không làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn.

Nói tóm lại thì mình từng thử qua 2 cách rồi và mình thấy cách thứ hai là an toàn và tiện lợi hơn. Nhưng trái lại thì chi phí dịch vụ sẽ cao hơn chút so với khi bạn tự mình order. Vì thế, nếu là mua lẻ hàng về dùng thì bạn nên gom nhiều sản phẩm rồi tự mình order 1 lần luôn cho đỡ tốn phí vận chuyển.

Còn nếu là nhập hàng Thái Lan sỉ về bán thì nên liên hệ qua Khosihangthai.com cho nhanh gọn nhé.


  • Hy vọng bài viết của mình có ích, sẽ giúp các bạn được phần nào thông tin cần thiết về việc "Làm sao để order hàng từ Thái về Việt Nam".
Nếu có thắc mắc gì thì hãy để lại lời nhắn bên dưới comment nhé !

[/tintuc]

Nhận xét

: