[tintuc]
Chợ Đường sắt Mae Klong là một chợ địa phương thuộc tỉnh Samut Songkhram, thường được gọi là Chợ Siang Tai (liều mạng). Được coi là một trong những điểm đến tuyệt vời của Thái Lan trong tỉnh. Rải rộng hơn 100 mét, chợ nằm bên đường sắt gần Ga xe lửa Mae Klong, huyện Mueng, tỉnh Samut Songkhram.

  • Đây là một chợ tươi sống phổ biến bán hải sản, rau củ, trái cây, thực phẩm tươi và khô, thịt và các hàng hóa linh tinh khác.
Chợ đường sắt Mae Klong mở cửa từ 6.00 h sáng-6.00 h chiều. Thị trường được gọi là chợ 'liều mạng' vì các gian hàng của nó gắn liền với đường sắt Mae Klong-Ban Laem, đó là tuyến đường sắt ngắn chạy từ và đến Mahachai và Mae Klong.
Các nhà cung cấp ở chợ bỏ bạt hoặc vải canvas để bảo vệ mình chống lại mặt trời. Những nơi trú ẩn bám vào đường sắt nơi du khách đi bộ và mua sắm. Khi mỗi tín hiệu của vòng tàu đang đến, hỗn loạn xảy ra: các nhà cung cấp sẽ vội vàng đóng bạt của họ, cùng với việc dọn dẹp tất cả các hàng hóa sẽ cản trở chuyến tàu sắp tới với tốc độ tuyệt vời. Một khi tàu đi qua, bạt sẽ được mở cửa trở lại khi hàng hóa được đưa vào vị trí thông thường của họ cạnh đường sắt.



Thị trường, theo đó, được gọi là 'Rom Hoop ( dù / đóng cửa parasol ) Chợ'. Việc hoạt động là thông thường đối với các nhà cung cấp và người dân địa phương, nhưng không phải đối với du khách nhất định sẽ thấy khung cảnh thú vị và thú vị trong mỗi chuyến thăm.
Sự kiện đóng và mở bạt diễn ra mỗi ngày tám lần theo thời điểm các đoàn tàu rời Mahachai đến Mae Klong và khởi hành Mae Klong đến Mahachai. Xe lửa sẽ đến Ga Mae Klong lúc 8.30 h sáng. m., 11.10 a. m., 2.30 chiều và 5.40 chiều. m., và khởi hành trạm lúc 6.20 h sáng. m., 9.00 a. m., 11.30 sáng và 3.30 chiều. m..
[/tintuc]

Nhận xét

: