[tintuc]
Kuman Thong được cho là mang lại may mắn và tài lộc cho chủ sở hữu nếu được tôn kính đúng cách. "Kuman", hay "Kumara" (Pali) có nghĩa là "cậu bé bị thánh hóa"; "Thong" có nghĩa là vàng.



🔥 Kuman Thong được xem là một loại bùa ngải huyền bí và được sử dụng với nhiều mực đích khác nhau như mang lại sự may mắn và giàu có cho gia chủ hay làm tăng thêm sức mạnh cho những thầy phù thủy hoặc cũng có thể phá phách hay mang đến sức không may mắn cho những đối thủ trong việc làm ăn, buôn bán.
🔥 Thờ Kuman Thong không phải là một phần trong Phật giáo chính thống, nhưng nó phổ biến ở Thái Lan từ thời cổ đại.
Chúng được tạo ra từ lòng trắc ẩn đối với nỗi đau khổ của những đứa trẻ vì thiếu điều kiện để được tái sinh vào nơi tốt hơn.
Các nhà sư hoặc thấy bùa sẽ giúp đỡ những đứa trẻ đáng thương này bằng cách đưa chúng vào một nơi tạm thời để trú ẩn như những bức tượng hình trẻ em, những con búp bê hay mặt dây chuyền...
✅ Theo các bản thảo cổ của Thái Lan (ไสยศาสตร์ Saiyasat), các nhà sư, thầy bùa sẽ lấy thi hài của những đứa trẻ sơ sinh không may mắn và sử dụng xương, tóc để tạo thành những mẫu bùa hộ mệnh.
👉🏻 Đối với những đứa trẻ chưa sinh (đã mất trong bụng mẹ) thì sẽ được đưa vào những bức tượng có hình em bé đang nằm hoắc đang mút núm vú giả.

⭕ Với những đứa bé ở độ tuổi từ 2-8 thì sẽ được đưa vào những bức tượng trẻ em có hình dáng như đang đứng hoặc ngồi, theo thông tin từ Bangkokpost.

✅ Mặc dù luật pháp Thái Lan đã nghiêm cấm việc “chế tạo” và sử dụng Kuman Thong từ rất lâu song những đồn thổi truyền tai nhau về quyền năng siêu phàm khiến cho nó vẫn luôn là một thứ hàng chợ đen đắt giá và được nhiều người tìm kiếm kể cả trong và ngoài nước.
🤔 Họ cũng cho rằng Kuman Thong có thể làm điều tốt hay xấu tùy theo tâm địa và cách hành xử của người chủ sở hữu.

Một người chủ có tâm địa tốt có thể dạy cho Kuman Thong tu luyện và tích lũy nghiệp lành.
Một chủ sở hữu có tâm địa ác độc có thể dạy cho Kuman Thong thực hiện những hành vi xấu xa vì lợi ích cá nhân của họ.

🙄 Hiện nay, nhiều người Thái, nhất là giới kinh doanh, vẫn tin tưởng rằng Kuman Thong sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cũng bảo vệ sinh mạng cho người sở hữu bùa này.

Nguồn: Tuyền Nguyễn (Học Tiếng Thái - Văn Hoá Thái)
[/tintuc]

Nhận xét

: