[tintuc]
Đối với các bạn đã từng đi du lịch Thái Lan thì chẳng còn xa lạ gì với loại hình xe tuktuk này. Chiếc xe đầy màu sắc lao nhanh trên đường phố hay nằm đầy rẫy ở những con đường mà du khách đi qua.

Nó đã trở thành phương tiện mang tính biểu tượng của Thái Lan mà nếu đã đi du lịch thì phải thử 1 lần ngồi xe tuktuk



✅ Nguồn gốc của cái tên "Tuk Tuk" là do người nước ngoài đi du lịch Thái Lan không biết gọi xe ba bánh là gì nên họ lấy tên từ tiếng ống xả của xe, trở thành cái tên "Tuk Tuk" phổ biến hiện nay.

"Tuk-tuk" hoặc tên chính thức "Xe ba bánh" mà chúng ta đều biết rõ. Lần đầu tiên du nhập vào Thái Lan vào khoảng năm 1960 bằng cách nhập khẩu từ nhiều nước với nhau. Sau khi có lệnh cấm xe xích lô. Nhưng hầu hết chúng đều được nhập khẩu từ Nhật Bản.
🤔 Những ngày đầu, xe tuk-tuk có các thương hiệu như Daihatsu, Hino, Mazda, Mitsubishi, giá mỗi chiếc giảm khoảng 20.000 baht, nhưng hiện nay giá đã nhích lên hàng trăm nghìn. Và chỉ còn một thương hiệu duy nhất là "Daihatsu".


Trước đây, xe tuk-tuk có hai lối lên xuống cho hành khách, nhưng sau này, vì sự an toàn của hành khách, họ phải đóng lối lên xuống bên phải xe, chỉ chừa một lối lên và xuống. Nhưng trước khi trở thành xe tuk-tuk như ngày nay

Nó đã phát triển từ sự ra đời của một chiếc xe bán tải từ Nhật Bản. Về sau người Thái có cuộc cách mạng khi thấy được việc di chuyển của xe tuktuk cần có mái che cho khách du lịch và trang trí các màu sắc rực rỡ để thu hút người nhìn.
🌟 Nhưng xe tuktuk cũng có những giao đoạn khó khăn như vào năm 1965 xe tuk-tuk gần như biến mất khỏi Thái Lan. bởi vì chính phủ đang chuẩn bị giải tán vì xe được xem như một chiếc xe có mã lực thấp, chạy chậm, gây cản trở giao thông.

Nhưng cuối cùng, xe tuktuk đã có thể chiến đấu và đứng vững cho đến ngày nay trong gần 50 năm.

🥰 Bên cạnh đó, người Thái có thể bắt đầu tự lắp ráp xe tuk-tuk để sử dụng trong nước. Nó cũng được sản xuất để xuất khẩu sang các nước khác như Ấn Độ, Sri Lanka, Singapore, tạo thu nhập cho đất nước hàng trăm triệu baht mỗi năm.

Nó cũng trở thành một bản sắc riêng giúp thúc đẩy du lịch Thái Lan.

Nguồn: Tuyền Nguyễn (Học Tiếng Thái - Văn Hoá Thái)

[/tintuc]

Nhận xét

: