[tintuc]

Bán hàng online chưa bao giờ là một công việc dễ dàng với người mới, đặc biệt là trong khâu chọn nguồn hàng. Nhưng nếu bạn nắm được những bí kíp chọn nguồn hàng để kinh doanh online hiệu quả sau đây thì chắc chắn bạn sẽ có một khởi đầu tốt đẹp cho công việc bán hàng online của mình ở hiện tại và cả trong tương lai. 

Bí kíp chọn nguồn hàng để kinh doanh online hiệu quả nhất

Để kinh doanh online hiệu quả bạn cần ít nhất 3 yếu tố quan trọng sau đây khi chọn nguồn nguồn hàng để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Giá cả khi nhập hàng về bán

Bất cứ ai kinh doanh, buôn bán cũng đều hiểu rằng giá hàng nhập là vấn đề quan trọng cần quan tâm đầu tiên khi bắt đầu cho công việc này. Khi lấy hàng, những người lần đầu kinh doanh thường gặp phải 2 vấn đề sau: 

  • Thứ nhất: Bạn nhập hàng chất lượng nhưng giá thành cao và chiết khấu thấp, bán nhiều nhưng lợi nhuận không được bao nhiêu. 
  • Thứ hai: Bạn nhập được nguồn hàng với giá vô cùng rẻ nhưng bán xong mất uy tín, không ai mua lần thứ hai vì hàng kém chất lượng. 

Như vậy, để tránh được 2 vấn đề trên thì bạn cần chọn được nơi phân phối nguồn hàng chất lượng mà giá cả lại hợp lý thì mới có thể mang lại lợi nhuận cao và uy tín luôn đủ đầy. 

Một mẹo nhỏ mách bạn là trước khi nhập hàng bạn cần tìm hiểu kỹ về các nhà phân phối và so sánh giá của từng nhà phân phối để chọn được nơi có giá thấp. 

Dĩ nhiên là không phải cứ giá thấp là hàng kém chất lượng đâu nhé. 

Có những nhà phân phối nhập hàng trực tiếp từ nơi sản xuất với số lượng cực lớn nên giá thành sẽ “mềm” hơn những nơi khác. 

Sản phẩm đầy đủ chất lượng

Đây là điểm thứ hai bạn nên quan tâm để không vướng vào vấn đề nhập phải hàng rẻ mà lại kém chất lượng, bán mãi không ai mua. 

  • Chất lượng sản phẩm được đánh giá theo từng tiêu chí khác nhau, ví dụ thời trang thì xem xét chất liệu, mỹ phẩm thì xem thành phần,… 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hàng nhái, hàng giả nên bạn phải thật chú ý từng đặc điểm để phân biệt đâu mới là hàng thật. 

  • Cũng có những mặt hàng chia thành nhiều loại với giá thành khác nhau. Một nhà cung cấp có uy tín sẽ cho bạn biết được cách phân biệt và đưa ra thông tin rõ ràng về sản phẩm. 

Nếu gặp phải nhà cung cấp có dấu hiệu không trung thực hay có những sai khác về mẫu mã, thành phần… thì bạn cần loại bỏ ngay và luôn nhé.

 Bên cạnh đó nếu sản phẩm của bạn có đầy đủ chất lượng, hóa đơn chứng từ về sản phẩm thì sẽ là 1 lợi thế khi không may bị các anh quản lý thị trường thăm hỏi nhé ! Do vậy nguồn hàng chất lượng cùng sản phẩm chất lượng luôn là 1 trong những ưu tiên hàng đầu.

Độ hot của sản phẩm

Khi kinh doanh online, bạn có 2 lựa chọn mặt hàng để kinh doanh đó là các mặt hàng phổ thông và các mặt hàng độc lạ. Nhưng yếu tố độc lạ bao giờ cũng gây sự chú ý nhiều hơn và cũng ẩn chứa nhiều rủi ro hơn. 

  • Sản phẩm ấy có thể sẽ chỉ hot trong một khoảng thời gian ngắn và bạn lại phải tìm ra nguồn hàng hot khác để bán. Tuy vậy bạn có thể bán được rất nhiều thậm chí là cực kỳ nhiều chỉ trong khoảng thời gian ngắn mà "hot trend" ấy tồn tại. 
  • Còn với các mặt hàng phổ thông sẽ có tính ổn định hơn nhưng sẽ không mang tính “bùng nổ” như các mặt hàng đang hot. Nhưng nếu chọn được mặt hàng vừa hot vừa có vòng đời dài, vừa có tính cạnh tranh thì xem như bạn đã thành công 30% khi bước vào con đường kinh doanh online.


Sau đây là một số mặt hàng hiện đang rất hot và còn dễ bán, bạn có thể tham khảo để đưa ra quyết định nhé:

Mỹ phẩm Thái Lan, mặt hàng thiết yếu không thể thiếu của phụ nữ

Mỹ phẩm luôn là chị em tốt của người phụ nữ. Và với thị hiếu chuộng cái đẹp như hiện nay thì không riêng gì chị em phụ nữ mà các cánh mày râu cũng rất quan tâm đến ngoại hình của mình nên nhu cầu mua mỹ phẩm ngày càng tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc da. 

Thế nhưng thị trường mỹ phẩm khá đa dạng, hàng cao cấp rất nhiều nhưng hàng giá rẻ cũng không phải ít. Thế nhưng đâu phải ai cũng có khả năng đầu tư những mặt hàng cao cấp, nhưng họ cũng không muốn sử dụng những mặt hàng giá rẻ kém chất lượng. 

Vì lý do đó mà những mặt hàng mỹ phẩm bình dân luôn được ưa chuộng, đặc biệt là mỹ phẩm Thái Lan. Nếu chọn được nguồn hàng uy tín, nguồn gốc rõ ràng và thành phần an toàn thì chắc chắn sẽ bán chạy và thu về lợi nhuận cao mà không cần lo lắng.

Đồ ăn vặt, ít vốn và dễ bán

Nói đến đồ ăn vặt thì hầu như từ học sinh, sinh viên, dân văn phòng cho đến người nội trợ đều thích, vì thế kinh doanh đồ ăn vặt là một trong những xu hướng hiện nay. Chưa kể đến, với những người thích ăn và hay ăn thì việc ăn hết lại mua tiếp là lẽ đương nhiên, nên khả năng quay lại mua hàng tiếp sẽ rất cao. 

Hàng tiêu dùng Thái Lan

Hàng tiêu dùng ở đây là chỉ những mặt hàng thiết yếu sử dụng hàng ngày mà gia đình nào cũng cần đặc biệt là trong thời buổi dịch COVID-19 đang bùng phát như hiện nay thì những thứ như bột giặt, nước xả, nước rửa chén, các dụng cụ nhà bếp, kem đánh răng, mì gói, nước tương nước mắm,… những thứ vốn luôn luôn rất cần với các bà nội trợ. 

Những mặt hàng này vốn không quá nhiều, khả năng mua và tái mua cao, chỉ cần bạn kiên trì thì sẽ xây dựng được lượng khách hàng thân thiết, ổn định, việc buôn bán của bạn cũng sẽ trở nên thuận lợi hơn. 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích giúp bạn có được “Bí kíp chọn nguồn hàng để kinh doanh online hiệu quả nhất”. 

[/tintuc]

Nhận xét

: